Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Mercedes Gets All Touchy-Feely Khoảng 2021 Tay lái điện dung thông minh mới của E-Class

Mercedes đã giới thiệu phiên bản facelifted 2021MY  vào tháng 3, nhưng giờ đây công ty đã tiết lộ thêm thông tin về vô lăng công nghệ cao của mình.

Được thiết lập để đến vào mùa hè này, vô lăng điện dung có chứa một bộ cảm biến hai vùng của người Hồi giáo được đặt trong vành và có thể phát hiện xem tay lái có đang ở trên bánh xe hay không.
Các cảm biến được đặt ở mặt trước và mặt sau của vành và chúng thay thế hiệu quả các cảm biến trước đó dựa trên chuyển động lái để xác định liệu người lái có điều khiển phương tiện hay không. Điều này ngày càng trở nên quan trọng khi công nghệ lái xe bán tự động có thể khiến lái xe tự mãn.
Cũng đọc:  Mercedes cung cấp 2021 E-Class A Facelift và một chiếc Six-Six mới

Điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng khi một vụ tai nạn Tesla Model X gây tử vong đã bị đổ lỗi cho sự kết hợp của các yếu tố bao gồm sự phụ thuộc quá nhiều vào Autopilot, những hạn chế của công nghệ lái xe bán tự động, mất tập trung lái xe và giám sát không hiệu quả đối với sự tham gia của tài xế. Tay lái công nghệ cao của Mercedes sẽ cố gắng giải quyết sau này.
Bên cạnh công nghệ an toàn mới, vô lăng có các nút Touch Control điện dung trong nan hoa. Chúng cho phép các cử chỉ vuốt giống như điện thoại thông minh cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh âm lượng hoặc cài đặt điều khiển hành trình. Các nút cũng cho phép nhấn truyền thống hơn.
Theo Giám đốc thiết kế nội thất sáng tạo của Mercedes, thiết kế tay lái là một thế giới riêng và là một thách thức rất đặc biệt thường bị đánh giá thấp. Hans-Peter Wunderlich tiếp tục nói rằng Đầu ngón tay cảm thấy những điều nhỏ bé mà chúng ta thường không nhận thấy. Nếu sự không đồng đều làm phiền hoặc vô lăng không vừa khít trong tay, chúng ta không thích điều đó. Cảm giác haptic này được gửi đến não dưới dạng phản hồi và xác định xem chúng ta có thích chiếc xe hay không.

Tay lái đã đi một chặng đường dài kể từ khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1894 bởi kỹ sư người Pháp Alfred Vacheron. Trước đó, những chiếc xe đã được trang bị cần gạt hoặc tay lái bởi vì những người lái xe ngựa đã được sử dụng để kéo sang bên phải hoặc bên trái để điều khiển những con ngựa theo hướng mong muốn.
Chiếc xe đua 1900 Daimler-Motoren-Gesellschaft Phoenix theo sau và Mercedes sẽ tiếp tục lắp đặt vô lăng trong chiếc Simplex của họ . Tuy nhiên, nó khác xa so với những gì chúng ta sử dụng ngày nay vì nó có đòn bẩy để điều chỉnh các chức năng của động cơ như thời điểm đánh lửa và hỗn hợp không khí / nhiên liệu.
Tay lái tiếp tục phát triển khi còi được thêm vào những năm 1920 và một cần sang số vào những năm 50. Sau đó, công ty đã giới thiệu các tính năng hiện đại hơn như kiểm soát hành trình và túi khí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét