Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Đội đua Mercedes F1 thực hiện hỗ trợ thở cho bệnh nhân COVID

Phải mất đội đua Mercedes -AMG Petronas F1 chưa đầy một tuần để phát triển một thiết bị hỗ trợ hô hấp có thể giúp giữ cho bệnh nhân coronavirus khỏi sự chăm sóc tích cực.

Các nhà vô địch Công thức 1 trị vì đã làm việc với các kỹ sư của Đại học College London cũng như các bác sĩ lâm sàng tại UCLH để chế tạo một thiết bị nguyên mẫu có thể cung cấp oxy đến phổi mà không cần sử dụng máy thở, theo báo cáo của BBC .
Những cái gọi là thiết bị áp lực đường thở dương liên tục (viết tắt là CPAP) đã được sử dụng tại các bệnh viện trên khắp thế giới (Trung Quốc, Ý), nhưng đơn giản là chúng không đủ.
Đọc thêm: Toyota chuẩn bị xây dựng máy thở và tấm chắn mặt khi Mercedes cung cấp sử dụng máy in 3D
Các thiết bị CPAP mới, ít xâm lấn hơn các thiết bị sử dụng thông khí cơ học , đã được Cơ quan Y tế Quốc gia Anh chấp thuận sử dụng trong nỗ lực chống lại đại dịch coronavirus đang diễn ra.
Tính đến thời điểm hiện tại, 40 thiết bị CPAP mới đã được chuyển đến ULCH, cũng như ba bệnh viện khác ở London. Nếu mọi việc suôn sẻ, Mercedes F1 sẽ chế tạo tới 1.000 máy CPAP mỗi ngày, bắt đầu từ tuần tới.
Cộng đồng Công thức 1 đã thể hiện một phản ứng ấn tượng đối với lời kêu gọi hỗ trợ, chúng tôi tự hào đưa tài nguyên của mình vào dịch vụ của UCL để đưa dự án CPAP đạt tiêu chuẩn cao nhất và trong khung thời gian nhanh nhất có thể, ông Mercedes -AMG cho biết Giám đốc điều hành HPP Andy Cowell.
Máy CPAP hoạt động như thế nào?
Những thiết bị này giúp đẩy một luồng không khí hỗn hợp oxy vào miệng và mũi kiên nhẫn ở áp suất cho phép phổi vẫn mở, do đó làm tăng lượng oxy đi vào chúng và giảm nỗ lực cần thiết để hít vào - điều này cực kỳ quan trọng trong trường hợp phế nang (túi khí trong phổi) đã sụp đổ vì COVID-19 .
Tuy nhiên, vì việc cung cấp oxy được điều áp, điều này có nghĩa là bệnh nhân cần một mặt nạ tạo ra một dấu ấn chặt chẽ trên khuôn mặt của họ, hoặc một chiếc mũ trùm đầu trong suốt trên đầu của họ. Mặc dù nó chắc chắn ít xâm lấn hơn máy thở (mà bạn cần phải được gây mê rất nhiều), các bác sĩ cần đảm bảo rằng không có rò rỉ nhỏ nào xuất hiện xung quanh mặt nạ, vì họ có thể phun những giọt dịch tiết ra cho nhân viên lâm sàng, chỉ ra Duncan Young, Giáo sư Y học Chăm sóc Chuyên sâu, Đại học Oxford.
Về việc CPAP có hiệu quả như thế nào, có hơn 2.000 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các phường nói chung ở Bologna, Ý, với các báo cáo ban đầu cho thấy khoảng 50% trong số họ đã tránh được nhu cầu thông khí xâm lấn nhiều hơn .
Các thiết bị này là một ngôi nhà nửa chừng giữa mặt nạ oxy đơn giản và thở máy xâm lấn đòi hỏi bệnh nhân phải được gây mê. Họ sẽ giúp cứu sống bằng cách đảm bảo rằng máy thở, một nguồn lực hạn chế, chỉ được sử dụng cho những người bị bệnh nặng nhất, Giáo sư Mervyn Singer cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét