Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Hàn Quốc phạt Mercedes, Porsche và Nissan đối với phần mềm gian lận khí thải Diesel

Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ đưa ra các khoản tiền phạt và nộp đơn khiếu nại hình sự đối với Mercedes , Nissan và Porsche, sau khi tìm thấy vô số phương tiện chạy bằng diesel (tổng cộng 14 bảng tên) được trang bị phần mềm bất hợp pháp .

Những chiếc xe, được bán từ năm 2012 đến 2018, sẽ bị thu hồi chứng nhận trong tháng này, trước khi được đưa ra thông báo thu hồi, theo The Korea Herald .
Khoản tiền phạt lớn nhất sẽ được áp dụng cho Mercedes-Benz Hàn Quốc, với mức điều chỉnh 77,6 tỷ won (tương đương 63,4 triệu USD), trong khi Porsche Hàn Quốc và Nissan Hàn Quốc sẽ bị phạt lần lượt 1 tỷ won (817.300 USD) và 900 triệu won (735.600 USD) .
Liên quan: Daimler bị tát với khoản tiền phạt 1 tỷ đô la ở Đức vì phát thải của xe Diesel
Tiền phạt của Mercedes là khoản tiền lớn nhất từ ​​trước tới nay của chính phủ Hàn Quốc đối với các nhà sản xuất ô tô, làm lu mờ hoàn toàn chiếc xe trị giá 14,1 tỷ won (11,5 triệu USD) của Audi Volkswagen Hàn Quốc đã phải trả lại vào tháng 11/2015.

Trong số 37.154 mẫu xe Mercedes phải đối mặt với sự giám sát có 12 bảng tên khác nhau bao gồm các loại như C 200d, GLC 220 d 4MATIC, GLC 250 d 4MATIC và ML 250 BlueTEC 4MATIC. Mức phạt của Nissan liên quan đến 2.293 chiếc Qashqai có phần mềm bất hợp pháp, trong khi Porsche được cho là đã làm theo cùng một công thức với 934 chiếc Macan S Diesel .
Keum Han-Seung, một quan chức của Bộ cho biết, Bộ Môi trường tiếp tục tăng cường các tiêu chuẩn khí thải xe hơi diesel để giảm bụi mịn do xe diesel gây ra và chúng tôi có kế hoạch xem xét và quản lý chặt chẽ việc chế tạo khí thải bất hợp pháp.
Tuy nhiên, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã ban hành một tuyên bố bác bỏ những phát hiện của chính phủ, tuyên bố:
Lý do chúng tôi sử dụng chức năng được đề cập là chúng tôi có cơ sở pháp lý và công nghệ hợp lý cho việc sử dụng nó, còn nói thêm rằng quyết định của chính phủ không ảnh hưởng đến bất kỳ mô hình mới nào.
Một số mô hình của Mercedes được thử nghiệm đã được tìm thấy tạo ra NOX nhiều hơn khoảng 13 lần so với giới hạn tiêu chuẩn 0,08 g / km, trong khi Qashqai và Macan tạo ra gấp 10 lần và 1,5 lần so với tiêu chuẩn.
Như hầu hết các bạn đều biết, vai trò của các loại thiết bị đánh bại này, đó là cho xe biết khi nào nó được thử nghiệm , giảm sản lượng chất ô nhiễm xuống mức thấp hơn nhiều so với những thiết bị thực sự được phát hành trong điều kiện lái xe thực sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét