Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Mercedes-Benz và CATL công bố quan hệ đối tác pin EV nâng cao, bao gồm cung cấp EQS sắp tới

 

Mercedes-Benz và nhà sản xuất pin EV yêu thích của mọi người, Contemporary Amperex Technology Co Limited (CATL) , đã thông báo về việc bước vào giai đoạn tiếp theo của quan hệ đối tác chiến lược của họ. Cấp độ tiếp theo này sẽ chứng kiến ​​họ “tạo ra công nghệ pin tiên tiến để hỗ trợ quá trình điện khí hóa khối lượng lớn của danh mục các mẫu xe Mercedes-Benz.”

Nhà sản xuất ô tô cao cấp có trụ sở tại Stuttgart đang đẩy mạnh chiến lược “Điện trên hết” với các tế bào, mô-đun và hệ thống pin được sản xuất trung tính với CO2 do CATL, công ty dẫn đầu công nghệ về pin lithium-ion cung cấp. Thỏa thuận bao gồm toàn bộ công nghệ pin, từ các tế bào trên các mô-đun cho Ô tô Mercedes-Benz đến toàn bộ hệ thống pin cho Mercedes-Benz Vans. Điều này cũng bao gồm thiết kế CATL cell-to-pack (CTP), loại bỏ các mô-đun thông thường và tích hợp các tế bào trực tiếp vào pin.

Nguồn: Mercedes C180 2021Mercedes C200 Exclusive 2021Mercedes C300 AMG 2021 chính hãng có thêm Mercedes E180 2021 , Mercedes E200 Exclusive 2021Mercedes E300 AMG 2021

Mercedes GLC 200 2021Mercedes GLC 200 4Matic 2021Mercedes GLC 300 2021Mercedes GLS 450 2021  , Mercedes S450 2021 , Mercedes S450 Luxury 2021, Maybach S450 2021, Maybach S560 2021Maybach S650 2021 chính hãng tại Mercedes Vietnam .

 

“Chúng tôi dự định dẫn đầu về công nghệ pin, vì vậy chúng tôi hiện đang kết hợp chuyên môn R&D của riêng mình với các đối tác mạnh dạn. Chúng tôi sẽ tích hợp hệ thống pin tiên tiến để tạo ra những chiếc xe sang trọng với phạm vi hoạt động, tốc độ sạc, an toàn và bền vững vượt trội. Làm việc với CATL sẽ thấy chúng tôi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi theo hướng trung tính carbon. CATL sẽ là nhà cung cấp chính đảm bảo năng lực cho các thế hệ sản phẩm EQ tiếp theo của chúng tôi trong những năm tới ”, Markus Schafer, thành viên hội đồng quản trị của cả Daimler và Mercedes-Benz cho biết.

Hai bên đã bắt đầu nghiên cứu các thế hệ pin trong tương lai sẽ được giới thiệu trên một số phương tiện trong vòng vài năm tới. Mục tiêu là rút ngắn chu kỳ phát triển, tăng đáng kể phạm vi sử dụng của pin trong tương lai (thông qua những tiến bộ về mật độ năng lượng) và giảm thời gian sạc.

Mặc dù điều đó nghe có vẻ khá chung chung, nhưng mục tiêu là cụ thể và có màu đen và trắng - Mercedes-Benz cho biết chiếc limo hàng đầu của EQS , sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2021, có mục tiêu phát triển hơn 700 km trong phạm vi chạy điện (WLTP) và tăng gấp đôi tốc độ sạc so với các mẫu hiện tại. EQS sẽ được trang bị các mô-đun tế bào CATL.

Mercedes có tầm nhìn dài hạn “Ambition2039” về đội xe du lịch mới trung hòa với khí hậu và đang tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang trung hòa CO2. CATL đang hoạt động và sẽ sử dụng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như gió, năng lượng mặt trời và thủy điện để sản xuất.

Đầu năm nay, bộ đôi này đã khởi động một dự án thử nghiệm chung sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra sự minh bạch về việc phát thải khí gây hại cho khí hậu và tỷ lệ vật liệu thứ cấp dọc theo chuỗi cung ứng pin. Bước tiếp theo là giảm đáng kể sự phụ thuộc vào khai thác nguyên liệu thô thông qua tái chế pin hết tuổi thọ.

Cuối cùng, quan hệ đối tác thúc đẩy sự phát triển của công nghệ pin ở Đức. Với việc xây dựng nhà máy ở Thuringia của CATL, CATL đang phát triển hệ thống dịch vụ tại Châu Âu để cung cấp cho Mercedes-Benz các sản phẩm cạnh tranh hơn, cũng như nguồn cung thông suốt. Điều này sẽ cho phép nhà sản xuất ô tô Đức tăng cường hơn nữa mức độ nội địa hóa trong mua sắm và mua từ nhà máy CATL gần Erfurt trong tương lai.

Nghe giống như một cuộc hôn nhân tốt, phải không? Điều đó là, CATL nghe có vẻ không phải là loại người thích các mối quan hệ độc quyền - rất được săn đón, công ty có trụ sở tại Ninh Đức, niêm yết tại Thâm Quyến cũng đang hợp tác với HondaTesla , trong số các nhà sản xuất ô tô khác . Thông tin thêm về Mercedes-Benz EQS sắp tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét