Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Mercedes-Benz ML400 Chiến binh Rồng núi

hoặc “Rồng núi”, là một khu vực Nam Phi rất đặc biệt đó là tràn ngập thần thoại cổ đại, lịch sử châu Phi và hoạt động địa chất mạnh mẽ. Chúng tôi đã mới Mercedes-Benz ML400 trên một cuộc hành trình ngoạn mục núi 150 triệu năm để thực hiện.

Tên Zulu cho núi Drakensberg là uKhahlamba – Các Barrier của Spears. Nó là một cái tên mà không cần giải thích. Với đỉnh nhọn thường xuyên của nó thực sự trông giống như một rào cản của giáo – một bức tường bất khả xâm phạm mà bảo vệ một vương quốc huyền bí.
Nguồn gốc của tên Afrikaans, Drakensberge, có nghĩa là “núi con rồng” và là tên mà hầu hết mọi người biết khu vực, chưa rõ ràng. Mặc dù những lời khuyên của các ngọn núi khác nhau làm như sau nhọn của một con rồng, con rồng không thường được tìm thấy trong thần thoại của Nam Phi. Vì vậy, đã quyết định đặt tên cho vùng này núi Drakensberg?
Có vẻ là không có câu trả lời rõ ràng. Giải thích ác thường xuyên nhất, mặc dù là phạm vi nhận tên của nó khi một người cha và con trai Afrikaans báo cáo nhìn thấy một con rồng đang bay qua những đám mây trên đỉnh núi.
Bây giờ, nếu khu vực thực sự là nhà của một con rồng, đó là chưa thực hiện một sự xuất hiện thứ hai. Những gì được thêm rất nhiều khả năng là, khi họ nhìn chằm chằm vào dãy núi, những lời khuyên của một số các đỉnh núi xuyên qua những đám mây, tạo ra một hình thức con rồng giống như màu xanh lá cây ở trên chúng.
Dù là lý do đằng sau tên Drakensberg, không thể phủ nhận rằng đó là một nơi thần bí. Khi những đám mây cuộn trong, ngăn chặn ra mặt trời và bao quanh các đỉnh núi trong một tấm vải liệm màu xám, nó không phải là khó để tin rằng một con rồng thực sự đã làm cho những ngọn núi nhà của mình.
Núi Drakensberg là một số những lâu đời nhất trên thế giới – đã được tạo ra khoảng 150 triệu năm trước, khi Gondwanaland siêu tan rã. Như lục địa châu Phi mới được tạo ra đã được kéo dài và bị rách trong quá trình này, vết nứt khổng lồ mở ra, phun dung nham và tạo ra các dãy núi ấn tượng chúng ta biết ngày nay.
Nhanh về phía trước khoảng 6000 trước Công nguyên, và chúng tôi thấy mũi phía nam của châu Phi chủ yếu là nơi sinh sống của San. Những ngọn núi, tuy nhiên, với địa hình khắc nghiệt và thời tiết khắc nghiệt của họ, đã không có người ở. Nhưng áp lực ngày càng tăng từ các bộ lạc Bantu buộc họ vào núi, nơi họ thường tìm thấy nơi trú ẩn trong các hang động. San đã mất hết hôm nay – San người cuối cùng đã được phát hiện trong Drakensberg vào cuối năm 1870 – nhưng nghệ thuật trên đá của họ vẫn có thể được tìm thấy ở đây. Trong thực tế, khu vực tự hào có nồng độ lớn nhất của nghệ thuật trên đá ở châu Phi.
Như là một thú vị sang một bên, có một khả năng riêng biệt mà San vẫn còn hoạt động trong khu vực vào cuối những năm 1920. Năm 1925 một nông dân địa phương tên là Anton Lombard phát hiện ra một cái gì đó rất không bình thường trong đá nghệ thuật trang trí nơi trú ẩn được gọi là hang Eland. Ngồi trên một mỏm đá là một cây cung San và 22 mũi tên – người đứng đầu các mũi tên vẫn còn sáng bóng với chất độc. Tất cả mọi thứ được bọc trong một lớp vỏ động vật tìm hiểu lý tươi.
Lombard đã stumbled khi bằng chứng cho thấy San đã không rời khu vực sau khi tất cả? Khám phá của ông đã không bao giờ được giải thích thỏa đáng. Cung và mũi tên có thể được tìm thấy tại Bảo tàng KwaZulu-Natal ở Pietermaritzburg.
Khoảng 10 năm sau khi Lombard làm lạ thường của mình trong các hang động Eland, Albert van der Riet, một nông dân trẻ, những người đã được nâng lên trong khu vực, thuyết phục cha của mình để mua một mảnh đất ở chân đỉnh Nhà thờ. Izak mua, chủ sở hữu đất đai không có nhiều sử dụng cho 1500 mẫu đất, vì nó là quá khó khăn để trang trại trên, do đó, ông bán lại cho Van Der Riets cho £ 1288 (R2576). Đó là mục tiêu của Albert để xây dựng một khách sạn trên mảnh đất này.

TẠI CHÂN CỦA CATHEDRAL

Khách sạn mà Albert cuối cùng được xây dựng, như nhiều bạn chắc chắn biết, vẫn đứng ngày hôm nay và được gọi là Nhà thờ Peak Hotel. Chính tại đây, chúng tôi đứng đầu trong Mercedes ML400.
Đi du lịch đến một địa điểm quyến rũ và ấn tượng như vậy trong Mercedes ML400 là một kinh nghiệm hơi siêu thực. Người ta không thể không cảm thấy như một nhân vật trong Star Trek hay HG Wells ‘The Time Machine. Tiến bộ của bạn không chỉ được đo trong khoảng cách, nhưng cũng trong thời gian. Trong một nghĩa nào đó, bạn có một cơ hội duy nhất để du lịch thời gian.
Khi bạn đi vào khu vực Drakensberg bạn nhìn thấy một thế giới trẻ, nguyên thủy hơn. Không chỉ bạn có thể tìm ra những bức tranh đá San miêu tả một cuộc sống rất khác với sự tồn tại của công nghệ điều khiển của chúng ta, nhưng bạn cũng phải đối mặt với thực tế là mặt đất dưới chân chúng tôi là liên tục thay đổi. Cuộc đời con người có thể chỉ cung cấp một bản chụp của những thay đổi địa chất hành tinh của chúng ta liên tục trải qua, nhưng một nơi như Drakensberg cho phép bạn để nhìn vào quá khứ và xem như thế nào Trái đất đã phát triển.
Khi dung nham ngừng chảy khoảng 140 triệu năm trước trong khu vực, xói mòn thiết lập trong, đó là nguyên nhân của các đỉnh núi và thung lũng scraggly chúng ta biết ngày nay. Xói mòn diễn ra vào khoảng 1,42 mm một năm. Trong khoảng thời gian 140 triệu năm, mà tương đương với 200 km xói mòn!
Hoạt động địa chất mạnh mẽ này đã, tất nhiên, biến núi Drakensberg thành một sân chơi tuyệt vời đầy những con đường mòn xe đạp leo núi dốc và quanh co, những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt vời nhưng khó khăn và hồ đá đáng yêu hoàn hảo cho bơi và câu cá.
Vì lý do này, khu vực này là một điểm đến kỳ nghỉ rất phổ biến, đặc biệt là cho các gia đình tận hưởng một lối sống hoạt động ngoài trời.
Nhà thờ Peak Hotel là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trong khu vực. 2014 đánh dấu năm thứ 75 của sự tồn tại, và đoán trước, nó đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Nó bắt đầu nhỏ, nhưng bây giờ tự hào không ít hơn 104 phòng. Mặc dù nó vẫn giữ được nét duyên dáng và ý thức đàng hoàng thế giới cũ của mình (không có quần short được cho phép trong phòng ăn tại bữa ăn tối), nó đã trở thành một khách sạn gia đình tập trung rất. Có vô số các hoạt động, chẳng hạn như đi bộ đường dài (rõ ràng), chơi golf, cưỡi ngựa, câu cá, leo núi, đi xe đạp quad, bơi lội, leo núi và thậm chí cả máy bay trực thăng lật – tất cả nhằm mục đích giữ gia đình giải trí.

MÁY THỜI GIAN

Bây giờ cảnh đã được thiết lập, hãy thảo luận về sự lựa chọn của chúng tôi vận chuyển cho một thời điểm. Giống như bất kỳ đáng kính “cỗ máy thời gian”, các Mercedes ML400 cưới đi lang thang đã được kitted đến hilt với công nghệ xe mới nhất. Mercedes-Benz, sau khi tất cả, nổi tiếng với ma thuật điện tử.
Không ngạc nhiên, các Mercedes ML400 khoe tính năng tiêu chuẩn như công viên hoạt động hỗ trợ, kiểm soát hành trình, bắt đầu tự động / dừng lại và kiểm soát khí hậu. Mô hình chúng tôi thử nghiệm cũng được trang bị tính năng bổ sung tùy chọn như gói Merc của theo dõi làn đường, camera lùi, nhìn toàn cảnh mái trượt, hệ thống ánh sáng thông minh và kiểm soát nhiệt độ chủ sở hữu tách.mercedes ml400 moi
Cho là chút ấn tượng nhất của bộ, tuy nhiên, là R23 500 COMAND gói trực tuyến Merc, mà thêm vào tất cả các loại tính năng cho hệ thống thông tin giải trí của xe. Một số trong số họ đã dự đoán và khá chuẩn, chẳng hạn như một jack phụ trợ và kết nối USB, cũng như Bluetooth rảnh tay và một khe cắm thẻ SD. Một tính năng nổi bật, tuy nhiên, là hệ thống điều khiển bằng giọng nói Linguatronic cho phép bạn quản lý hệ thống thông tin giải trí với giọng nói của bạn. Này loại điều có tiềm năng để được bực bội và lạc lõng, nhưng hệ thống của Mercedes-Benz thực sự đã làm việc rất tốt cho chúng tôi. Một tính năng tốt là hệ thống định vị vệ tinh. Thật dễ dàng để chọn một điểm đến với sự trợ giúp của hệ thống lệnh bằng giọng nói, và chúng tôi đã cung cấp các báo cáo lưu lượng truy cập thời gian thực. Nếu hệ thống phát hiện một ách tắc giao thông phía trước, nó sẽ tự động điều chỉnh các tuyến đường.
Ngoài hình thức sự thoải mái và vui chơi giải trí tính năng bổ sung, các Mercedes ML400 cũng có của công ty R23 100 trên và off-road gói, trong đó trang bị cho chiếc M-Class với tầm thấp đòn bẩy tài chính và nhiều chương trình ổ đĩa có thể thích ứng với nó để tối ưu off-road hiệu suất. Trong khi tiện ích này có thể được hữu ích, và có thể cho phép ML mạo hiểm đáng ngạc nhiên xa ra khỏi con đường bị đánh đập, nó có thể nói rằng M-Class mới nhất không làm việc tốt nhất của mình trên nhựa đường.
Điều này đặc biệt đúng với việc bổ sung mới nhất cho loạt M-Class – các Mercedes ML400. Bây giờ, trong khi huy hiệu của nó có thể đọc “400″, động cơ V6 máy xăng ba lít thực sự ẩn núp dưới nắp ca-pô, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả rất ấn tượng. Nó tạo ra 245 kW điện và 480 Nm mô-men xoắn, và được giao phối với 7G-Tronic hộp số tự động của Mercedes-Benz.
Với động cơ / hộp số kết hợp làm việc đi, Mercedes ML400 là một niềm vui tuyệt đối để lái xe. Đây là một chiếc SUV lớn và nặng nề, nhưng với số lượng lớn mà không phải là rõ ràng khi bạn đang ngồi sau vô lăng. Chiếc xe có một lượng lớn tăng cường sức mạnh, đẩy nhanh thời điểm bạn đặt chân xuống. ‘Chiếc hộp tự động cũng là mịn màng, cung cấp điện tuyến tính và thay đổi thiết bị gần như không thể nhận thấy.
Trên một con đường uốn lượn, ML ôm đường băng với sự tự tin. Cơ thể cuộn là ở mức tối thiểu và chiếc xe có vẻ rất Surefooted. Tay lái cũng cung cấp thông tin phản hồi tuyệt vời, cho phép bạn cảm thấy những gì đang xảy ra trên con đường bên dưới bạn. Không ai trong số những điều này, tuy nhiên, đến như là nhiều bất ngờ. Bước vào một chiếc Mercedes-Benz, một thường biết những gì mong đợi, và mới nhất M-Class không thất vọng. Nó cung cấp các loại mịn màng và nỗ lực của hiệu suất mà bạn mong đợi từ thương hiệu này.

MOUNTAIN MAGIC

Mặc dù mặt đường không bằng phẳng và ổ gà thường xuyên, M-Class vẫn nhanh nhẹn và tự tin như chúng tôi tiếp cận Nhà thờ Peak. Nhờ đó máy điện vạm vỡ, dốc nghiêng đã không làm gì để làm chậm tốc độ của nó hoặc.
Và hướng tới một cuộc rút lui sang trọng nép mình trong dãy núi Drakensberg kỳ diệu, đó là khó khăn để tưởng tượng một chiếc xe phù hợp hơn với nhiệm vụ – mạnh mẽ, vui vẻ lái xe, được trang bị tốt, rộng rãi, thoải mái và, nếu cần thiết, đủ khả năng off-road để giải quyết một đường đá.
Nhà thờ Peak Hotel là một kết hợp kỳ lạ của phong cảnh nguyên sinh và xa xỉ hiện đại. Khách sạn cung cấp tất cả các tiện nghi một người có thể yêu cầu, nhưng nằm ở một góc hoang sơ của miền nam châu Phi, giữa một số vùng núi lâu đời nhất trên thế giới. Vì vậy, đi du lịch trong một M-Class là một cách khá apt để đến đó. Chiếc xe hiện đại trong mọi ý nghĩa của từ này, nhưng nó vẫn là một chiếc xe được thiết kế để khám phá các địa điểm ra khỏi con đường bị đánh đập. Có, nó làm việc tốt nhất của mình trên nhựa đường, nhưng nó có thể đi đủ xa ngoài đường không có vẻ ra khỏi nơi ở châu Phi.
Khi chúng tôi đi qua các bit uốn lượn cuối cùng của đường băng dẫn đến Nhà thờ Peak Hotel, quan điểm trước mặt chúng tôi rất giống một cảnh đặt trong dãy núi Alps, M-Class có vẻ phù hợp với môi trường xung quanh một cách hoàn hảo.
Trong đó xe trên con đường giữa những môi trường xung quanh, thời điểm này là hoàn hảo. Huyền diệu. Vượt thời gian.

MERCEDES-BENZ ML400

Động cơ: Ba-lít, động cơ V6, tăng áp kép, xăng dầu
Điện: 245 kW @ 5500 vòng / phút
Mô-men xoắn: 480 Nm @ 1400 vòng / phút
Truyền: 7G-Tronic bảy tốc độ tự động
Tiêu thụ nhiên liệu: 9,3 lít cho mỗi 100 km (tuyên bố)
Giá bán lẻ: R807 000
Giá như thử nghiệm: R932 010
 http://mercedesvietnam.net/xe-mercedes/mercedes-ml400/mercedes-benz-ml400-chien-binh-rong-nui/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét