Tiếp tục với lời giới thiệu chậm rãi về chiếc W223 S-Class mới của mình , Mercedes-Benz đã tiết lộ nội thất của chiếc limousine lớn của mình. Các Sonderklasse là trên hết, một nhanh khác da lót cho towkays cũng gót, vì vậy mô hình tiếp theo sẽ đi kèm với một loạt những chạm sang trọng phù hợp cho một vị vua.

Thiết kế cabin như chúng ta đã thấy trong các bức ảnh rò rỉ trước đây, với phần trang trí bằng gỗ bao quanh khá lớn được tích hợp liền mạch vào bảng điều khiển tối giản. Thống trị các thủ tục là màn hình cảm ứng chân dung 12,8 inch , nổi trên bảng điều khiển và chảy gọn gàng vào bảng điều khiển trung tâm. Các lỗ thông hơi bao gồm hai khe dọc mỏng ở hai bên của trang trí gỗ, cộng với bốn lỗ thông hơi hình chữ nhật phía trên màn hình trung tâm.

Mercedes nói rằng phần trang trí bằng gỗ lớn bất thường được lấy cảm hứng từ boong tàu và những đường nét chảy, đồng thời được điêu khắc tỉ mỉ bằng đất sét trong quá trình thiết kế. Với màn hình cảm ứng lớn, các nhà thiết kế đã có thể giảm số lượng nút bấm vật lý xuống chỉ còn một dải bên dưới màn hình, cũng như các nút điều khiển ghế gắn trên cửa thông thường của Mercedes.

Hệ thống ánh sáng xung quanh đa màu sắc cũng được nâng cấp. Bao gồm tổng cộng 250 đèn LED, nó sẽ cực kỳ sáng ở mức 200 candelas trên m 2 , giúp nó có thể nhìn thấy ngay cả trong ánh sáng ban ngày. Giờ đây, nó cũng sẽ phản ứng với các chức năng khác nhau của xe, nhấp nháy đèn đỏ để cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo mở cửa, cùng với cung cấp hình ảnh động khi điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” được kích hoạt.

Sự thoải mái là một yếu tố quan trọng đối với một chiếc xe có tài xế lái như S-Class, và chiếc xe mới sẽ thậm chí còn nhiều hơn một chiếc xe mất cảm giác. Mặc dù có những tin đồn ngược lại , W223 vẫn sẽ được cung cấp ở cấu hình trục cơ sở tiêu chuẩn cùng với phiên bản trục cơ sở dài, nhưng dù bạn chọn loại nào, Mercedes hứa hẹn sẽ tăng thêm không gian cho cả người ngồi trước và sau.

Đặc biệt, hành khách phía sau sẽ có nhiều khoảng trống hơn với ghế có thể ngả ra sau hoàn toàn. Bản thân các ghế đã được thiết kế lại, với phạm vi điều chỉnh tăng lên cũng như thiết kế ba chiều được tích hợp vào phần còn lại của nội thất giống như một vỏ sò. Chúng có tựa đầu "gối êm ái" mới với bộ phận giữ ấm cổ tích hợp ở phía sau.

Các ghế cũng được sưởi ấm và làm mát bằng cách sử dụng quạt hướng tâm và đi kèm với sáu túi bơm hơi cho chức năng mát-xa; các bladder ngồi gần bề mặt hơn để giúp bạn xoa bóp rõ ràng hơn. W223 cũng sẽ là chiếc S-Class đầu tiên đi kèm với chức năng động học ghế Energizing của Mercedes, chức năng này sẽ thực hiện các điều chỉnh định kỳ từng phút đối với vị trí ngồi để cải thiện tư thế và sự thoải mái.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa năm cấu hình ở phía sau, bao gồm ghế ngả và bổ sung tựa tay trung tâm gập hoặc bảng điều khiển trung tâm “thương gia”. Nếu bạn chỉ định hai ghế riêng lẻ, chiếc xe sẽ được trang trí bằng gỗ giống như thác nước giữa các ghế.

Ở những nơi khác, vị trí lái đã được cải thiện nhờ sự căn chỉnh tốt hơn của ghế và vô lăng, cùng với việc tăng khả năng điều chỉnh của cả hai. S-Class mới cũng sẽ đi kèm với chức năng Thích ứng, sẽ điều chỉnh ghế, vô lăng và gương đến vị trí chính xác bằng cách chỉ cần nhập chiều cao của bạn vào hệ thống Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz (MBUX).

Giống như Mazda MX-5, hàng ghế trước sẽ có loa tựa đầu giúp tối ưu hóa hiệu ứng âm thanh vòm, cũng như cung cấp các chỉ dẫn điều hướng và cuộc gọi điện thoại rõ ràng hơn. Khả năng giảm tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt được cải thiện, đồng thời mang đến một chuyến đi thoải mái hơn thông qua thế hệ hệ thống treo mới, bao gồm hệ thống ổn định cuộn E-Active Body Control 48 volt.