Đây là Mercedes-AMG GT Black Series mới , cuối cùng đã ra mắt toàn cầu, mang lại huy hiệu Black Series đã vắng bóng kể từ khi SLS AMG lần đầu tiên được ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2012. Sự chờ đợi có thể đã lâu, nhưng các chàng trai và cô gái tại Affalterbach chắc chắn đã nỗ lực để đảm bảo rằng nó rất xứng đáng.

Mọi thứ về GT Black Series đều hướng tới hiệu suất, bắt đầu với động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít ẩn dưới nắp ca-pô. Không giống như đơn vị M178 thông thường được sử dụng trong các biến thể khác trong gia đình GT, sử dụng trục khuỷu mặt phẳng ngang, GT Black Series có trục khuỷu phẳng thay thế.

Đây không phải là điều gì đó mới mẻ, vì chúng ta đã từng thấy cách bố trí tay quay như vậy trên những chiếc xe khác như Porsche 918 và Ford Mustang Shelby GT350 / GT350R . Thiết lập cho thấy các chốt của trục khuỷu được bố trí trên cùng một mặt phẳng với độ lệch 180 độ (do đó có tên gọi) thay vì độ lệch 90 độ.

Những lợi ích với trục khuỷu phẳng là một động cơ thậm chí còn phản ứng nhanh hơn, đồng thời cung cấp độ êm dịu được cải thiện và mô-men xoắn cao ở tốc độ quay thấp. Thứ tự bắn mới (1-8-2-7-4-5-3-6), trong đó đánh lửa nhảy từ bờ xi lanh này sang bờ xi lanh tiếp theo, cũng cải thiện chu trình khí, thoát ra ngoài thông qua hệ thống ống xả đôi mới làm bằng thép không gỉ thành mỏng.

Ở đây vẫn sử dụng hệ thống bôi trơn bằng bể phốt khô, nhưng các kỹ sư AMG đã chuyển phần ống xả vào bên trong chữ V nóng của hai bờ xi-lanh trong động cơ. Những thay đổi khác bao gồm trục cam và ống xả mới, bộ làm mát trung gian lớn hơn, cùng với bánh xe máy nén lớn hơn cho hai bộ tăng áp, hiện có thể chuyển 1.100 kg không khí mỗi giờ so với 900 kg / giờ của GT R.

Với những sửa đổi quan trọng này, Mercedes-AMG thấy nó phù hợp để chỉ định động cơ là M178 LS2. Sản phẩm cuối cùng tạo ra công suất 730 mã lực (720 mã lực) từ 6.700 đến 6.900 vòng / phút và mô-men xoắn 800 Nm từ 2.000 đến 6.000 vòng / phút, cho phép thời gian chạy nước rút từ 0 đến 100 km / h trong 3,2 giây, từ 0 đến 200 km / h trong thời gian dưới chín giây và tối đa 325 km / h.

Đối với một số bối cảnh về mức độ thu được lớn như thế nào, phiên bản GT đường trường, mạnh mẽ nhất mà bạn có thể mua hiện nay là GT R ​​/ GT R Pro , cho công suất 585 PS (577 mã lực) và 700 Nm, và Có khả năng chạy nước rút thế kỷ 3,6 giây cũng như tốc độ tối đa 318 km / h.

Đi cùng với động cơ V8 mới, hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG Speedshift 7G-DCT đã được tăng cường và làm mát tốt hơn để xử lý mô-men xoắn tăng lên. Một ống mô-men xoắn bằng sợi carbon cũng được sử dụng thay vì bằng nhôm vì nó có trọng lượng nhẹ hơn 40% chỉ 13,9 kg, trong khi trục truyền động quay bên trong nó cũng được làm từ sợi carbon.

Về mặt khung gầm, xương đòn, khớp tay lái và bộ phận chuyển động trung tâm ở trục trước và trục sau được làm hoàn toàn từ nhôm rèn để giảm khối lượng không bị bung. Hệ thống treo cuộn dây có thể điều chỉnh từ GT R được kết hợp với giảm xóc thích ứng AMG Ride Control, với một số chế độ truyền động có sẵn thông qua hệ thống AMG Dynamic Select. Khả năng cấu hình mở rộng cho các thanh khum và thanh chống lật cũng như để điều chỉnh tốt hơn ở đường đua.

Hệ thống Kiểm soát lực kéo AMG cũng xuất hiện ở đây, cung cấp chín cấp độ can thiệp từ hệ thống ESP, với Cấp độ 9 cho phép trượt tối đa nếu ưu tiên đi ngang. Ngoài ra còn có tiêu chuẩn là bánh xe rèn 10 chấu và hệ thống phanh hợp chất gốm với kẹp phanh màu đen cũng như đĩa và má phanh xe thể thao.

Về tính khí động học, nhóm nghiên cứu đã lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG GT3 , nhờ đó, lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn và nắp ca-pô bằng sợi carbon có lỗ thông hơi để làm mát động cơ tốt hơn. Tạp dề phía trước cũng có một bộ chia có thể điều chỉnh bằng tay có hai cài đặt - Đường phố và Đường đua - thứ sau được sử dụng riêng trên các đường đua. Nó được bổ sung bởi một bộ khuếch tán có thể hạ thấp để nâng cao hiệu ứng Venturi, "hút" xe vào đường băng một cách hiệu quả .

Ở những nơi khác, các tấm chắn nổi bật trên chắn bùn trước, cùng với các tấm ngưỡng cửa lớn hơn kết hợp vào các cánh gió bên, giúp hút không khí từ vòm bánh xe. Xung quanh phía sau có một bộ khuếch tán đôi và bộ thông gió vòm bánh xe bên để chuyển không khí ra khỏi xe một cách hiệu quả. Phần gầm xe cũng gần như được ốp hoàn toàn, với các cánh tản nhiệt dọc để tối ưu hóa hơn nữa luồng không khí dưới thân xe.

Để tiết kiệm trọng lượng hơn nữa, chiếc xe có kính mỏng hơn và sử dụng khá nhiều sợi carbon, bao gồm cánh trước, mái, cửa sau và cánh gió sau. Cánh gió là công viên của gói khí động học giúp góp phần tạo ra lực xuống hơn 400 kg ở tốc độ 250 km / h, với cánh trên lớn hơn và cánh nhỏ hơn ngay bên dưới, cả hai đều có thể điều chỉnh bằng tay. Nhà sản xuất ô tô cho biết thêm rằng cánh đảo gió trên có thể điều chỉnh 20 độ, bằng cách nhấn một nút (la DRS) hoặc để các hệ thống trên xe hoạt động tự động.

Nguồn: Mercedes C180 2021Mercedes C200 Exclusive 2021Mercedes C300 AMG 2021 chính hãng có thêm Mercedes E180 2021 , Mercedes E200 Exclusive 2021Mercedes E300 AMG 2021

Mercedes GLC 200 2021Mercedes GLC 200 4Matic 2021Mercedes GLC 300 2021Mercedes GLS 450 2021  , Mercedes S450 2021 , Mercedes S450 Luxury 2021, Maybach S450 2021, Maybach S560 2021Maybach S650 2021 chính hãng tại Mercedes Vietnam .

 

Tiến vào bên trong, sự pha trộn giữa da Nappa và vi sợi Dinamica được áp dụng cho cabin với lớp áo màu cam (tùy chọn màu xám) để tạo sự tương phản. Có thể thấy nhiều trường hợp tiết kiệm trọng lượng hơn với các tấm cửa có tay nắm kéo vòng thay vì tay nắm thông thường.

Các trang bị khác bao gồm ghế AMG Performance, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch, vô lăng AMG Performance và gói tùy chọn AMG Track Package bổ sung thanh bảo vệ chống lật bằng titan, dây đai an toàn bốn điểm và bình cứu hỏa.